Kinh doanh giày dép

Kinh doanh giày dép: Kinh nghiệm thực tế cho người mới bắt đầu

Kinh doanh giày dép là một trong những lĩnh vực mới, đầy hứa hẹn đối với các doanh nghiệp trong tương lai gần. Tuy nhiên, để có thể khởi nghiệp thành công trong nghành này thì không phải là chuyện mà ai cũng có thể làm được.

Là một nhà đầu tư, có thể bạn đều đã nghĩ tới các vấn đề như vốn đầu tư, mặt bằng, loại hàng hóa, cách thức bán hàng, thuê nhân viên, tiếp thị sản phẩm…song vẫn chưa biết bắt đầu từ đâu và làm gì với chúng?

Hãy kéo chuột xuống dưới và tham khảo những kinh nghiệm mà Hnossfashion chia sẻ sau vì chúng sẽ có tác dụng rất lớn đối với việc kinh doanh giày dép sắp tới của bạn.

Số vốn đầu tư của bạn ra sao, đầu tư như thế nào?

Trước khi bắt tay vào việc kinh doanh, hãy kiểm tra và xác định xem số vốn hiện có của bạn là bao nhiêu. Khoản tiền này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến các quyết định như thuê cửa hàng ở đâu, nhập loại hàng nào, hướng đến đối tượng khách hàng nào, lấy hàng ở đâu…Ngoài ra, bạn cũng cần đến chi phí cần cho việc quay vòng vốn, xác định một cách tương đối tỉ lệ lợi nhuận của cửa hàng trong tương lai gần.

Nếu số vốn của bạn không đủ để thực hiện kế hoạch mở cửa hàng, hãy điều chỉnh lại kế hoạch kinh doanh hoặc đơn giản hơn, tìm kiếm sự trợ giúp về tài chính từ người thân hoặc ngân hàng.

Bạn sẽ bán loại giày dép nào?

Sau khi xác định được số vốn hiện có, bạn cần giải quyết hai câu hỏi: Bạn sẽ nhập và kinh doanh loại giày dép nào? Số lượng ra sao?

Thông thường, các nhà cung cấp giay dep gia si sẽ yêu cầu đối tác của mình đặt hàng với số lượng nhất định, nếu lấy hàng với số lượng ít hơn, rất có thể bạn sẽ phải nhập hàng với giá bán lẻ. Trong trường hợp này,  hãy cố gắng thương lượng để có được mức giá ổn thỏa nhất. Trở thành đối tác lâu dài là một chiến lược hay để bạn có thể nhập hàng về với nhiều ưu đãi.

Về chủng loại, tùy thuộc vào đối tượng khách hàng mà bạn nên đặt ra các tiêu chí lựa chọn các loại giày dép. Nếu đối tượng khách hàng của bạn là học sinh, sinh viên thì giá cả phải chăng nên là ưu tiên hàng đầu. Ngược lại, với tầng lớp trung lưu, chất lượng mới là yếu tố quan trọng nhất.

Đừng bỏ qua việc bán hàng trực tuyến (Online)

Nhờ sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, xu hướng mua sắm qua mạng tại Việt nam đã trở lên vô cùng phổ biến. Các mặt hàng được người tiêu dùng săn tìm nhiều nhất bao gồm quần áo, giày dép và mỹ phẩm. Đây chính là cơ hội tốt cho việc kinh doanh của bạn.

Hãy bắt đầu làm quen với việc kinh doanh trên Internet thông qua các mạng xã hội (Facebook, Instagram…), qua các Sàn Thương mại điện tử (như Sendo, Lazada, Adayroi…) và đặc biệt là mở riêng một Website để bán hàng Online. Hình thức này không đòi hỏi quá nhiều vốn nên thích hợp với những nhà kinh doanh nhỏ lẻ.  Những cửa hàng ảo này sẽ giúp bạn sinh lời mỗi ngày nếu được tổ chức vận hành đúng đắn.

Mặt bằng kinh doanh.

Mặt bằng kinh doanh là nhân tố chiếm đến 50% thành công của cửa hàng. Thực tế cho thấy, các cửa hàng đặt ở các khu đất mặt đường, đặc biệt là ngã ba, ngã tư nhiều phương tiện lưu thông thường có lượng khách đông hơn.

Kinh doanh giày dép

Vì sao ư?

Thứ nhất, ở những vị trí “đắc địa” như vậy, khách hàng sẽ dễ dàng nhìn thấy và tìm được cửa hàng của bạn.

Thứ hai, các shop tại mặt đường thường đem lại sự thuận tiện cho khách hàng khi đến mua. Họ có thể để xe trực tiếp ở ngoài cửa hàng rồi mua sắm thay vì chờ gửi xe như khi đến các trung tâm thương mại.

Ngoài ra, tránh đặt cửa hàng của mình ngay cạnh các shop giày dép lâu năm, thay vào đó, một khu phố chưa có shop giày nào sẽ là lựa chọn tương đối lý tưởng.

Vì những lý do trên, hãy lưu ý thật kỹ khi lựa chọn mặt bằng cho cửa hàng của bạn.

Bạn sẽ đặt tên cửa hàng của mình như thế nào?

Tên là yếu tố tượng trưng cho cửa hàng của bạn, có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc kinh doanh. Nó có thể tượng trưng cho phong cách, đối tượng chính mà bạn đã định hướng, thể hiện “tính sở hữu” khi được đặt theo tên người hay đôi khi, nó hút khách “giúp bạn”. Có những người quyết định bước vào một shop nào đó chỉ vì …tên nó nghe hay nên đặt những cái tên ấn tượng, ngắn gọn để thuận tiện cho khách hàng ghi nhớ.

Đừng đặt những cái tên quá dài hoặc “mờ nhạt”, nó không những khiến người mua dễ nhầm thương hiệu của bạn với các cửa hàng khác, vừa không tạo được sự thu hút đối với khách hàng mới.

Trang trí cửa hàng.

Ngoài tên thương hiệu và địa chỉ, còn một yếu tố có khả năng thu hút khách hàng không kém là nội ngoại thất của cửa hàng. Hãy trang trí shop giày dép của bạn thật độc đáo, phong cách và đương nhiên, phù hợp với các sản phẩm cũng ngư đối tượng khách hàng sẽ dùng nó.

Nếu bán những sản phẩm cho đối tượng teen, cửa hàng nên được trang trí sao cho toát lên sự năng động, trẻ trung; còn nếu dòng khách hàng của bạn là những người theo phong cách sang trọng, lịch sự thì hãy bài trí đơn giản nhưng tinh tế.

Nếu “bí” ý tưởng trang trí cửa hàng giày dép thì hãy tham khảo những gian hàng được decor đẹp sau đây, bạn nhé!

Đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, chu đáo.

Việc cạnh tranh giữa các cửa hàng, doanh nghiệp giày dép của Việt Nam hiện nay đang ngày càng khốc liệt, trong hoàn cảnh ấy, làm thế nào để cửa hàng của bạn có thể để lại hình tượng tốt đẹp nhất trong lòng khách hàng? Bên cạnh chất lượng và giá cả sản phẩm, một trong những bí kíp hiệu quả nhất là đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, chu đáo và thấu hiểu tâm lý khách hàng.

Rất nhiều người chia sẻ họ gắn bó với một cửa hàng bởi cảm thấy hài lòng với phong cách làm việc của nhân viên ở đó. Đội ngũ nhân viên vừa là bộ mặt của cửa hàng, vừa là cầu nối giữa chủ doanh nghiệp với người mua hàng, hãy để họ thể hiện sự chuyên nghiệp, nhiệt tình của mình, và bạn sẽ có đông đảo khách hàng trung thành.

Lời kết,

Trên đây là toàn bộ những lưu ý cần biết khi mở một cửa hàng giày dép. Hi vọng những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho công việc kinh doanh của bạn.

Chúc cửa hàng của bạn trở thành một trong những điểm đến đáng tin cậy của những người yêu giày.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *